Giỏ hàng

Nên chọn loài hoa nào làm quà tặng trong lễ mừng thọ?

Lễ mừng Thọ nên tặng hoa gì? mua hoa gì mừng thọ ông bà hay chọn hoa mừng thọ Bố Mẹ là những câu hỏi thường gặp trong mỗi mùa mừng Thọ. Lễ mừng Thọ là một nét văn hóa đẹp được lưu giữ từ ngàn đời nay của dân tộc ta. Nó thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, là dịp con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với bậc sinh thành.

MỤC LỤC [Hiện]

    Trong lễ mừng thọ, ngoài việc chọn mua Quà vàng mừng Thọ ý nghĩa thì con cháu cũng dành tặng cha mẹ, ông bà những bó hoa tươi đẹp. Vậy chọn hoa mừng thọ như thế nào cho đúng phong tục và ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này? hãy cùng Golden Gift Việt Nam khám phá về ý nghĩa của các loại hoa dành riêng cho ngày mừng thọ nhé!

    Những loài hoa được dùng làm quà tặng trong lễ mừng thọ

    Việc chọn hoa hay quà mừng thọ, bạn phải cân nhắc rất cẩn thận. Mỗi loài hoa mang những ý nghĩa khác nhau. Tùy vào việc bạn muốn gửi đi những lời chúc, những thông điệp nào đến người nhận quà để có bó hoa phù hợp nhất.

    Mỗi loài hoa tặng trọng lễ mừng thọ là lời chúc ý nghĩa nhất đến ông bà, cha mẹ hoặc bạn bè

    Mỗi loài hoa mang một thông điệp và ý nghĩa khác nhau. Tựu chung lại, tặng hoa trong lễ mừng thọ giúp không khí thêm tươi vui, ấm áp. Đồng thời, hoa tươi cũng như lời chúc thịnh vượng, phú quý, sức khỏe sẽ đến với ông bà, cha mẹ và bạn bè.

    Hoa Thiên điểu (hoa chim trời)

    Là loại hoa lạ, mang vẻ đẹp hoang dại và lôi cuốn. Hoa thiên điểu với đôi cánh hoa dang rộng ví như sự che trở, bao bọc của chim mẹ với đàn con. Chính bởi vậy người ta thường chọn hoa thiên điểu là loại hoa mừng thọ kính dâng lên cha mẹ.

    Một giỏ hoa thiên điểu kết hợp với hoa hướng dương tạo nên vẻ đẹp hài hòa, tượng trưng cho tình yêu thương và khát vọng vươn lên của cha mẹ dành cho con cái.

    Hoa Hướng Dương

    Đúng như tên gọi, hoa Hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, là loại hoa tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên.

    Bó hoa như lời ca ngợi với cha mẹ, ông bà vì đã luôn cố gắng, nỗ lực vì tương lai tươi sáng phía trước.

    Hoa Hồng Đỏ: thể hiện tình yêu mãnh liệt và đậm đà mà bạn dành cho ông bà, cha mẹ, bày tỏ sự hạnh phúc vinh dự của bạn khi được làm con, cháu trong gia đình, thể hiện lòng biết ơn mà bạn dành cho ông bà, cha mẹ.

    Hoa Hồng Viền Trắng: Thể hiện tình yêu mà bạn dành cho ông bà, cha me, đồng thời tỏ lòng biết ơn vì ông bà, cha mẹ đã sẵn sàng hy sinh cho bạn.

    Hoa Cúc

    Nhắc đến hoa cúc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nhớ đến câu chuyện về cô bé hiếu thảo đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ.

    Hoa cúc chính là đại diện tiêu biểu nhất cho tình cảm biết ơn, sự kính yêu của con cái đối với cha mẹ, ông bà. Vậy là bạn lại có thêm một lựa chọn cho câu hỏi về việc “mừng thọ tặng hoa gì’ rồi nhé.

    Hoa Hồng

    Trái với suy nghĩ của nhiều người, hoa Hồng không chỉ tượng trưng cho tình yêu nam nữ. Trong quan niệm của người châu Âu hoa hồng còn đại diện cho tình cảm gia đình, long hiếu thảo của con cái với bậc sinh thành. Trong các dịp lễ như ngày của Cha, ngày của Mẹ, con cái thường mua hoa hồng tặng bố mẹ. Chính vì vậy hoa hồng là đáp án cho thắc mắc “mừng Thọ nên tặng hoa gì” của bạn.

    Khi chọn hoa hồng làm hoa mừng thọ, bạn có thể lưu tâm tới màu sắc hoa

    Hoa mạ vàng - quà mừng thọ sang trọng

    Có rất nhiều loài hoa được Golden Gift Việt Nam chế tác, rất thích hợp làm quà mừng thọ như bông Hồng mạ vàng 3 trong 1, hoa Phong Lan Phú Quý mạ vàng, tranh hoa Sen mạ vàng... 

    Tranh Hoa Mẫu Đơn mạ vàng với lời chúc thịnh vượng, hạnh phúc

    Dưới bàn tay khéo léo của những người thợ tài hoa, sắc vàng của những bông hoa mạ vàng luôn bền mãi với thời gian. Thông điệp yêu thương sẽ được gửi đến người nhận trọn vẹn hơn.

    Minh Tâm/ Golden Gift Việt Nam