Giỏ hàng

Quà tặng Tết Đà Nẵng: Bí kịp chọn quà đẹp - độc - lạ

Tết là dịp mọi người, mọi nhà, các công ty, doanh nghiệp lên danh sách quà tặng tri ân, kết thúc một năm cũ và hướng đến năm mới tốt đẹp. Tại Đà Nẵng, những món quà Tết độc đáo, ý nghĩa cũng rộn ràng xuất hiện với mọi mẫu mã bắt mắt.

MỤC LỤC [Hiện]

    Tết đến xuân về, người Việt luôn có thói quen tặng quà cho ông bà, cha mẹ, người thân... Những người trong môi trường công sở thì lại thường tặng quà cho sếp, đối tác, khách hàng. Vậy tết năm nay, bạn đã chọn được món quà tặng Tết ở Đà Nẵng ưng ý chưa?

    Những quà Tết mang hương vị đặc trưng ở Đà Nẵng

    Quà Tết mang ý nghĩa là món quà may mắn, hạnh phúc, cầu chúc cát tường phú quý trong năm mới. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn những quà tặng là đặc sản, đặc trưng ở Đà Nẵng hoặc những món quà phong thuỷ mang tâm ý tốt lành

    Đặc sản Đà Nẵng 

    Không cầu kỳ như những giỏ bánh mứt hay rượu Tây, các món đặc sản Đà Nẵng như chả giò, chai nước mắm, con cá tươi... đều là quà biếu Tết đáng quý với cả người trong và ngoài thành phố bởi sự giản dị, thấm đẫm hương vị quê hương. 

    Chắc chắn người nhận khi được tặng những món quà này sẽ vô cùng ấn tượng và cảm kích trước tấm lòng của bạn. Bởi không phải ai cũng có thể bỏ công, bỏ sức để mua được những đặc sản ngon nhất làm quà tặng.

    Quà tặng thủ công từ đá, gỗ...

    Đà Nẵng cũng nổi tiếng với những làng nghề chế tác đá, gỗ nổi tiếng tạo nên các quà tặng độc đáo, vừa có ý nghĩa phong thuỷ, vừa có hình thức đẹp mắt. Nếu những người bạn tặng thích những món quà mang tính lưu niệm, có thể để được lâu thì các quà tặng này là gợi ý tốt cho bạn.

    Quà tặng là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ

    Những quà tặng này phù hợp cho ông bà, bố mẹ, hay những người có tuổi bởi với họ, lúc này sức khỏe là quan trọng nhất. Tuy nhiên, nếu mua bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc không phù hợp với độ tuổi, tình trạng thể chất của từng người

    Quà tặng cao cấp mạ vàng

    Đây là dòng quà tặng được nhiều người, đặc biệt là phân khúc khách hàng VIP rất ưa chuộng trong những năm gần đây. Với những thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang ý nghĩa phú quý, may mắn, cát tường, quà tặng mạ vàng là lựa chọn hàng đầu khi tặng quà cho những người quan trọng.

    Ba ông Tam Đa mạ vàng với lời chúc ý nghĩa Phúc Lộc Thọ là quà tặng độc đáo cho dịp Tết.

    Quà Tết mạ vàng ở Đà Nẵng cũng rất đa dạng với nhiều ý nghĩa khác nhau. Đó có thể là tượng Tam đa mạ vàng, có thể là cành hoa mai mạ vàng, hoặc thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng. Nếu tặng bố mẹ, người thân thì có thể là tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng, tranh đôi cá, tranh đôi đũa mạ vàng. Bộ tranh Phúc Lộc Thọ hay những bức tượng phong thuỷ là linh vật năm, linh vật tuổi cũng rất được yêu thích.

    Nên mua quà Tết ở Đà Nẵng như thế nào cho hợp lý

    Tết đến, bạn có rất nhiều mối quan hệ, nên không thể với ai bạn cũng tặng quà. Dưới đây là một số bí kíp bạn có thể tham khảo để chọn quà tặng với những đối tượng hợp lý nhất.

    - Khi tặng quà Tết, bạn nên cân đối chi tiêu về ngân sách. Bởi lúc này, bạn có thể phải tặng cho nhiều đối tượng. Do vậy, việc phân bổ tài chính sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được món quà vừa ý nghĩa, vừa đúng khả năng tài chính của mình.

    - Với các mối quan hệ khác nhau, bạn cũng nên có các món quà khác nhau. Ví dụ với sếp, khách hàng, đồng nghiệp bạn có thể chọn những quà tặng với ý nghĩa cầu chúc về sự nghiệp. Với bố mẹ thì quà tặng về sức khoẻ, gia đình yên ấm...

    - Thời gian tặng quà Tết cũng nên cân nhắc. Bạn nên tìm hiểu văn hoá quà tặng của từng vùng ở Đà Nẵng. Nếu không thì bạn có thể tặng vào khoảng thời gian đầu năm mới, hoặc những ngày gần cuối năm.

    - Lưu ý về văn hoá quà tặng, cách tặng của từng nơi. Nhìn chung, bạn nên trang trí món quà thật chỉn chu, trang nhã, tránh lộn xộn, rối mắt, người nhận không thấy được tâm ý của bạn.

    Với những gợi ý về quà tặng Tết Đà Nẵng trên, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được món quà phù hợp và có những giây phút thật vui vẻ bên những người mình yêu quý. Ngoài ra, sau Tết, nhiều người sẽ khai trương, bạn cũng có thể chọn những món quà khai trương ở Đà Nẵng thật ý nghĩa với dòng quà tặng mạ vàng như trên.

    Quốc Hải/ Golden Gift Việt Nam