Giỏ hàng

Lễ Vu Lan báo hiếu năm 2023 là ngày nào?

Đại Lễ Vu Lan là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Là ngày báo hiếu, nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những thế hệ người đi trước. Mang giá trị nhân văn, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” ngàn đời của dân tộc ta.

MỤC LỤC [Hiện]

    Vậy, bạn có biết Lễ Vu Lan là ngày nào trong năm 2023? Nguồn gốc và những ý nghĩa cao đẹp của ngày Vu Lan là gì không? Để hiểu hơn về những giá trị truyền thống này trong văn hóa của người Việt, bạn đừng bỏ qua những điều thú vị mà Golden Gift Việt Nam bật mí ngay sau đây.

    Lễ Vu Lan là ngày nào trong năm nay?

    Lễ Vu Lan chính là ngày rằm tháng 7 hàng năm theo lịch âm. Theo đó, Lễ Vu Lan 2023 rơi vào ngày thứ 4, ngày 30 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch).

    Đây là ngày để mỗi người con thể hiện lòng biết hơn, hiếu thảo đến các bậc sinh thành, dưỡng dục ra chúng ta. Bạn đừng quên thể hiện tình cảm của mình đến cha mẹ nhé.

    Nguồn gốc sự ra đời ngày của Ngày Vu Lan Báo Hiếu

    Xuất phát từ sự tích về Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) – cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước

    Ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan

    Ngày lễ Vu Lan là dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu chúng ta nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của ông bà, cha mẹ cũng như tổ tiên và các anh hùng dân tộc đã có công với đất nước. Không riêng gì đối với mỗi Phật tử, Lễ Vu Lan mở ra cả một mùa báo ân, báo hiếu. Báo hiếu ở đây là đối với bố mẹ, người đã sinh và nuôi dương chúng ta không chỉ ở kiếp này mà còn ở nhiều kiếp khác, bởi Phật giáo luôn nhìn nhận con người trong mối tương quan nhân quả, trong vòng báo luân hồi. Điều này dẫn đến việc chúng ta phải mở rộng vòng báo hiếu ra tất cả các chúng sinh. “Phổ độ chúng sanh” “cứu nhân độ thế” “xá tội vong nhân”.

    Tranh chữ Mẹ mạ vàng là quà tặng Vu lan ý nghĩa

    Một mùa Vu Lan nữa lại sắp đến, đây là dịp để mỗi người sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn giữa dòng đời đang hối hả, xô bồ. Là dịp để mỗi người con chúng ta hướng lòng thành kính về cha mẹ, những người đã có công sinh thành và dưỡng dục. Có khi nào bạn tự hỏi rằng: “Đã bao lâu rồi mình không nói những lời yêu thương, dành thời gian bên gia đình hay tặng cha mẹ một món quà ý nghĩa nào đó? Vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này, hãy hành động thiết thực để bày tỏ lòng tri ân tới đấng sinh thành nhé!

    Nhưng nếu bạn chưa biết những món quà nào phù hợp để dành tặng các bậc sinh thành, bạn có thể tham khảo thế giới quà tặng ngày Vu Lan cho cha mẹ do Golden Gift Việt Nam chế tác như: Bông hồng mạ vàng tặng mẹ và mang ý nghĩa về sự giải thoát, chiếc kẹp cà vạt mạ vàng nhỏ xinh tặng cha.

    Bạn cũng có thể chọn bức tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng hay Tranh chữ Phúc Lộc Thọ với hàm ý mong cha mẹ hạnh phúc, sống lâu trăm tuổi, hay những bức tranh mạ vàng bài trí ngôi nhà giúp cho tổ ấm của gia đình thêm sang trọng, ấm áp.

    Thống kê các ngày lễ Vu Lan trong những năm gần đây

    Lễ Vu Lan 2017 rơi vào thứ 3, ngày 05 tháng 9 dương lịch (15/7 âm lịch).

    Lễ Vu Lan 2018 rơi vào thứ 7, ngày 25 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch).

    Lễ Vu Lan 2019 rơi vào thứ 5, ngày 15 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch).

    Lễ Vu Lan 2020 rơi vào thứ 4, ngày 2 tháng 9 dương lịch (15/7 âm lịch).

    Lễ Vu Lan 2021 rơi vào chủ nhật, ngày 22 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch)

    Lễ Vu Lan 2022 rơi vào thứ 6, ngày 12 tháng 8 dương lịch (15/7 âm lịch)

    Minh Tâm/Golden Gift Việt Nam