Giỏ hàng

Tổng hợp chi tiết những ngày nghỉ lễ lớn trong năm Quý Mão 2023

Những ngày lễ lớn ở Việt Nam thường được tính theo cả Âm lịch và Dương Lịch. Vậy những sự kiện nào bạn cần lưu ý? Hãy cũng Golden Gift Việt Nam tìm hiểu ngay dưới đấy.

MỤC LỤC [Hiện]

    Các sự kiện, ngày lễ lớn thường gắn liền với ý nghĩa, nguồn gốc cũng như dấu mốc lịch sử. Điểm qua những ngày lễ lớn sau đây, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua bất cứ một dịp nào để quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình.

    Điểm danh các ngày lễ lớn ở Việt Nam trong năm theo Âm lịch

    Ngày 1/1 - Tết Nguyên Đán: Đây được xem là ngày đầu năm mới gắn với ý nghĩa văn hoá hàng nghìn đời nay của dân tộc ta. Trong ngày này, người ta sẽ thường làm những việc mang lại may mắn, tránh những điều xui xẻo để hi vọng năm mới an lành đồng thời chọn những món quà ý nghĩa tặng sếp, bố mẹ, ông bà... nhân dịp năm mới.

    Ngày - 15/1: Tết Nguyên Tiêu: Theo quan niệm của ông cha ta từ xưa, Tết Nguyên tiêu hay còn gọi là rằm tháng giêng là ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới. Đây được xem là ngày trọng đại và mang ý nghĩa rất lớn.

    Ngày 3/3 - Tết Hàn Thực: Vào ngày mùng 3/3 âm lịch hằng năm, người dân đều ăn đồ nấu chín để nguội với tấm lòng thành kính nhất nhằm tưởng nhớ đến công ơn dưỡng dục của những người đã khuất.

    Ngày 10/3 - Giỗ Tổ Hùng Vương: Ý nghĩa của ngày này là nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Thông thường, người dân Việt sẽ được nghỉ 1 ngày kỷ niệm sự kiện này. 

    Ngày 15/4 - Lễ Phật Đản: Từ năm 1999, lễ Phật đản vào 15/4 đã được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới. Lễ Phật đản là một trong ba lễ cấu thành Lễ Tam hợp mà Liên Hiệp Quốc gọi là Vesak

    Ngày 5/5 - Tết Đoan Ngọ: Đầu tháng 5 là kết thúc vụ lúa Chiêm, bước vào đầu vụ Mùa. Đây là giai đoạn bà con nông dân làm lễ tạ ơn trời đất, tổ tiên và ăn mừng mùa vụ. Vì thế ngày này là ngày được bắt đầu bởi người Việt để bày tỏ lòng thành ơn và cầu mong mùa màng mới bội thu.

    Ngày 15/7 - Lễ Vu Lan: Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan là một phong tục tốt đẹp trong văn hóa Phật giáo. Cứ đến tháng Bảy Âm lịch hằng năm, những người con lại có dịp để tỏ lòng hiếu kính đối với cha mẹ trong ngày này.

    Ngày 15/8 - Tết Trung Thu: Đây là khoảng thời gian trẻ em được vui chơi, và cũng là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia.

    Ngày 15/10 - Tết Hạ Nguyên: Tết Hạ Nguyên 15/10 âm lịch hay còn gọi là rằm tháng 10 là cơ hội để con cái tỏ lòng biết ơn ông bà tổ tiên, cha mẹ và cầu bình an cho cả gia đình.

    Ngày 23/12 - Tiễn Táo Quân về trời: Trong quan niệm của người Việt, mọi người đều tin rằng ông Táo là vị thần hộ mệnh mang đến may mắn cho gia đình mình. Thường ngày, Táo quân ghi lại những công tội, tốt xấu của mọi người để đến ngày trở về trời báo cáo với Ngọc Hoàng, làm cơ sở để thưởng cho cái tốt và phạt cái xấu. Vì vậy, để được Táo quân phù trợ, người ta thường làm lễ tiễn đưa ông Táo về chầu trời rất trọng thể.

    Các ngày lễ lớn trong năm ở Việt Nam theo Dương Lịch

    Theo Dương Lịch, ở Việt Nam cũng có khá nhiều ngày lễ lớn, có thể kể đến như sau: 

    Ngày 1/1: Tết Dương lịch.

    Ngày 14/2: Lễ tình nhân (Valentine). Ý nghĩa ngày 14/2 chính là tôn vinh tình cảm đôi lứa. Bởi vậy, rất nhiều người đã mua quà tặng người thuương trong dịp này.

    Ngày 27/2: Ngày thầy thuốc Việt Nam.

    Ngày 8/3: Ngày Quốc tế Phụ nữ. Những món quà ý nghĩa trong ngày 8/3 sẽ giúp nam giới ghi điểm trong mắt những người phụ nữ họ yêu thương.

    Ngày 26/3: Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

    Ngày 30/4: Ngày giải phóng miền Nam. Ngày lễ này cùng ngày quốc tế lao động gần nhau nên người Việt thường được nghỉ dài ngày. Lịch nghỉ ngày giải phóng miền nam 30/4 được chúng tôi cập nhật liên tục.

    Ngày 1/5: Ngày Quốc tế Lao động.

    Ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 5:  Ngày của mẹ. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày của Mẹ bạn có thể tham khảo ở bài viết trên trang của Golden Gift Việt Nam.

    Ngày 19/5: Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Ngày 1/6: Ngày Quốc tế thiếu nhi.

    Ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 (ngày 18/06):  Ngày của cha. Ý nghĩa ngày của Cha chính là sự tôn vinh đối với tình cảm của những người cha trên thế giới.

    Bức tranh chữ Cha mạ vàng là quà tặng độc đáo nhân ngày của Cha.

    Ngày 21/6: Ngày báo chí Việt Nam.

    Ngày 28/6: Ngày gia đình Việt Nam. Đây là dịp để mọi người cùng hướng về người thân trong gia đình. Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam chính là sự thiêng liêng như vậy.

    Ngày 27/7: Ngày Thương binh liệt sĩ.

    Ngày 2/9: Ngày Quốc Khánh. Trong ngày này, hầu hết người dân Việt Nam sẽ được nghỉ dài ngày. Lịch nghỉ quốc khánh 2/9 được Golden Gift Việt Nam update liên tục.

    Ngày 10/10: Ngày giải phóng thủ đô.

    Ngày 13/10: Ngày doanh nhân Việt Nam. Ý nghĩa ngày doanh nhân Việt Nam là tôn vinh những đóng góp của doanh nhân đối với đời sống kinh tế, văn hoá Việt.

    Ngày 20/10: Ngày Phụ nữ Việt Nam. Trong ngày này, phụ nữ Việt sẽ được người khác giới, cộng đồng tôn vinh những đóng góp của họ với cuộc sống bằng những lời chúc, món quà ý nghĩa nhân ngày 20/10.

    Ngày 20/11: Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam là để mọi thế hệ ghi nhớ công ơn dưỡng dục của những thầy cô dìu dắt nên người. Trong ngày này, mọi người sẽ gửi thầy cô những món quà ý nghĩa nhân ngày 20/11.

    Ngày 24/12: Ngày lễ Giáng sinh. Mặc dù nguồn gốc ngày Noel là từ phương Tây nhưng ngày này rất được nhiều người Việt hưởng ứng.

    Ngày 22/12: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam.

    Trong các ngày lễ, tuỳ vào từng sự kiện người dân Việt có thể chúc mừng hoặc mua quà tặng, quà kỷ niệm cho những đối tượng mà mình mong muốn. Trong đó, quà tặng mạ vàng phù hợp với từng sự kiện khác nhau được xem là một trong những gợi ý đặc biệt và độc đáo.

    Để có thể lựa chọn kỹ hơn với những mẫu mã đa dạng, bạn có thể truy cập vào trang web quavang.com.vn hoặc quavang.vn nhé. Chúc bạn sẽ sớm tìm được quà tặng ưng ý cho mỗi sự kiện.

    Vũ Anh/ Golden Gift Việt Nam